Title_left GIẢI THƯỞNG TỔ CHỨC - HIỆP HỘI TW Title_right
Văn hóa - thể thao - cộng đồng
Line_short
Giáo dục - khoa học - công nghệ
Line_short
Doanh nhân - doanh nghiệp - sản phẩm
Line_short
Huy chương Vàng - Bạc - Đồng
Line_short
 
Arrow3 Tìm kiếm nâng cao
 
Nvls_s
Gt_qt
Gt_dp
Gt_dn
Gt_lucky_s
No-logo GIẢI THƯỞNG THƯƠNG HIỆU VIỆT UY TÍN CHẤT LƯỢNG

Chương trình xét thưởng thương hiệu uy tín chất lượng là một trong những hoạt động của mạng truyền thông điện tử thương hiệu Việt. Đây là một Giải thưởng phong trào mang tính động viên nằm trong khuôn khổ thành viên Mạng Thương hiệu Việt tự nguyện tham gia và được bạn đọc bình chọn. Tính đến năm 2007, Giải thưởng thường niên này đã được tổ chức lần thứ ba và ngày càng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng. Xét thưởng Thương hiệu Việt uy tín chất lượng là một nội dung của chương trình xúc tiến Thương hiệu và phát triển công nghệ thông tin bền vững trong doanh nghiệp, nhằm hưởng ứng chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc tăng cường thực thi quyền sở hữu trí tuệ và ứng dụng Công nghệ thông tin phục vụ sự phát triển của Doanh nghiệp. Không chỉ là động lực kích thích các doanh nghiệp tích cực ứng dụng các quy trình quản lý chất lượng, áp dụng tiêu chuẩn chất lượng vào kinh doanh sản xuất mà chương trình còn góp phần tích cực xây dựng thương hiệu thành tài sản lớn của doanh nghiệp cho việc hội nhập kinh tế quốc tế; Tăng cường tiếp cận, ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật số vào kinh doanh, sản xuất; Nâng cao ý thức về thương hiệu, chất lượng sản phẩm mang thương hiệu uy tín đến người tiêu dùng; Đánh giá uy tín – chất lượng thương hiệu và sản phẩm mang thương hiệu trên thị trường Việt Nam. Tham gia quảng bá, động viên các doanh nghiệp có trách nhiệm hơn nữa với thương hiệu của mình. Đưa ra thị trường những sản phẩm mới, cải tiến có chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, thúc đẩy đầu tư chuyển giao và áp dụng công nghệ mới. Đồng thời ghi nhận sự đóng góp tích cực của doanh nghiệp tạo nên sự thành công của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
1. Đơn vị tổ chức
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Mạng Thương hiệu Việt.
2. Đối tượng
Các doanh nghiệp là thành viên Mạng thương hiệu Việt.
3. Điều kiện
Thương hiệu được xét thưởng phải đảm bảo các tiêu chí sau:
Được bạn đọc bình chọn cao nhất trong ngành hàng nhưng không được thấp dưới 100.000 phiếu.
- Có hồ sơ đầy đủ và được Hội đồng Khoa học đánh giá đạt yêu cầu
- Thương hiệu được xét thưởng là thương hiệu có sản phẩm hợp pháp trên thị trường Việt Nam, tham gia chương trình bình chọn, có đăng ký xét thưởng.
4.
Hồ sơ xét thưởng
Giấy tiếp nhận công bố thương hiệu do mạng Thương hiệu Việt cấp.
- Bản đăng ký xét thưởng Thương hiệu Việt uy tín chất lượng (theo mẫu).
- Mẫu sản phẩm mang thương hiệu.
- Phiếu kết quả thử nghiệm sản phẩm của các cơ quan Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng vệ sinh an toàn Thực phẩm (đối với các sản phẩm bắt buộc phải có phiếu kiểm nghiệm và giấy chứng nhận hợp chuẩn). Khu vực địa phương các phòng thử nghiệm được công nhận do cơ quan Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Vệ sinh An toàn Thực phẩm ra quyết định, các phòng thử nghiệm đầu ngành hoặc kết quả xét nghiệm được cơ quan quản lý tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Vệ sinh An toàn Thực phẩm xác nhận (phiếu thử nghiệm lập trong vòng 12 tháng tính đến hết hạn nộp hồ sơ xét thưởng nói trên).
- Bản sao đăng ký chất lượng và nhãn sản phẩm (nếu thuộc danh mục bắt buộc đăng ký chất lượng) hay bản tiêu chuẩn về yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử (nếu không thuộc danh mục bắt buộc đăng ký chất lượng và không đăng ký chất lượng tự nguyện).
- Bản thuyết minh sản phẩm theo mẫu, đính kèm các ý kiến khách hàng, các tài liệu liên quan như: Giấy chứng nhận do tổ chức có thẩm quyền cấp; Giấy chứng nhận Huy chương, Giải thưởng tại các Hội chợ, Hội thi…Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu; bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp;…(nếu có).
- Riêng các loại thuốc chữa bệnh và nguyên liệu làm thuốc, ngoài những nội dung trên phải có giấy xác nhận được phép sử dụng/ lưu hành do các cơ quan có thẩm quyền của Bộ y tế.
- Mức xét thưởng cho Thương hiệu gồm 02 mức thưởng:
* Cúp Vàng TOPTEN thương hiệu Việt uy tín chất lượng hàng đầu dành cho Thương hiệu đứng đầu trong tất cả ngành tham gia dự thưởng. Giải thưởng cho các thương hiệu đạt các tiêu chuẩn sau:
- Là Thương hiệu có số phiếu bầu cao nhất trong tất cả ngành hàng.
- Doanh nghiệp đi đầu trong việc xây dựng thương hiệu và ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh.
- Có chất lượng hợp chuẩn, có hiệu quả kinh tế cao, được đông đảo người tiêu dùng tín nhiệm (chiếm tỷ lệ thị phần lớn trong thị trường).
* Cúp Vàng thương hiệu uy tín chất lượng ngành hàng đạt các tiêu chuẩn sau:
- Là Thương hiệu có số phiếu bầu cao nhất trong tất cả các ngành hàng.
- Doanh nghiệp đi đầu trong việc xây dựng thương hiệu và ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh.
- Có chất lượng hợp chuẩn, có hiệu quả kinh tế cao, được đông đảo người tiêu dùng tín nhiệm (chiếm tỷ lệ thị phần lớn trong thị trường).
Việc đánh giá xét thưởng phải được tuân thủ theo hướng dẫn về thang điểm và nguyên tắc xếp loại các Thương hiệu tham gia xét thưởng.
5. Tổ chức xét thưởng
-
Ban tổ chức phối hợp với đại diện các cơ quan khoa học, các chuyên gia để thành lập Hội đồng xét thưởng.
- Hội đồng xét thưởng chỉ xét thưởng cho những Thương hiệu có đủ điều kiện về xét thưởng và đáp ứng đầy đủ quy định pháp luật hiện hành.
- Tất cả các kết qủa làm việc của Hội đồng xét thưởng phải được giữ bí mật cho đến thời điểm công bố.
- Trong trường hợp cần thiết Chủ tịch HĐXT sẽ mời phụ trách Hội đồng khoa học hay tiểu ban chuyên ngành để làm rõ một số vấn đề liên quan đến kết quả đánh giá hoặc yêu cầu Hội đồng khoa học nhóm họp lại khi có khiếu nại.
- Kết quả xét thưởng được ban Tổ chức thông qua và công bố trên mạng Thương hiệu Việt, giới thiệu trên Sách Vàng Thương hiệu Việt
*
Thang điểm đánh giá và Nguyên tắc xếp loại:
-
Thang điểm:
Căn cứ nội dung đánh giá:
- Số lượng phiếu bình chọn.
- Thời gian tồn tại của Thương hiệu.
- Nội dung sáng tạo mới.
- Nội dung kinh tế - xã hội.
Mỗi nội dung trên có thể chia thành 4 cấp độ để đánh giá mức độ từ cao xuống thấp và phân bố điểm gốc như sau:
- Cấp 1: 09 – 10
- Cấp 2: 07- 08
- Cấp 3: 04- 06
- Cấp 4: 01 – 03.
Trong mỗi nội dung có thể chia nhỏ thành các tiểu nội dung để việc đánh giá được chi tiết hơn.
Cúp Vàng thương hiệu uy tín chất lượng hàng đầu (TOPTEN):
Là thương hiệu có số điểm cao nhất trong tất cả các Thương hiệu, song không thấp hơn 90 điểm và điểm gốc của từng hạng mục không nhỏ hơn 80.
Chỉ có 10 Thương hiệu đạt Giải thưởng này.
Cúp Vàng thương hiệu uy tín chất lượng ngành hàng: Các thương hiệu được cấp Cúp Vàng Topten ngành hàng là các Thương hiệu có số phiếu bầu cao nhất trong ngành hàng có tổng số điểm không thấp hơn 80 và điểm gốc của từng hạng mục không nhỏ hơn 70. Mỗi ngành hàng này có 10 giải thưởng. Trong trường hợp ngành hàng có nhiều ngành hàng có nhiều thương hiệu tham gia thì Ban tổ chức sẽ xét tăng thêm giải thưởng.
6. Hội đồng Xét thưởng
- Hội đồng xét thưởng Thương hiệu Việt uy tín chất lượng: Gồm các thành viên là các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành, phụ trách Hội đồng khoa học các Tiểu ban chuyên ngành.
- Hội đồng khoa học và các tiểu ban chuyên ngành được thành lập theo Quyết định của Ban tổ chức và làm việc theo các nội dung quy định.
- Việc đánh giá xét thưởng sẽ được tiến hành theo 3 giai đoạn sau:
* Giai đoạn1:
Hoạt động của các Tiểu ban chuyên ngành. Các tiểu ban chuyên ngành xem xét, làm việc, thảo luận và đưa ra biên bản kết quả đánh giá bằng biểu quyết hoặc bỏ phiếu kín. Căn cứ để đánh giá là bản quy định về việc xét thưởng của Ban tổ chức, các phương pháp đánh giá và thang điểm đã được Ban tổ chức thông qua. Các kết quả đánh giá được gửi Ban tổ chức để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo.
* Giai đoạn 2:
Hoạt đồng của hội đồng khoa học. Các kết quả của các Tiểu ban chuyên ngành được Hội đồng Khoa học thảo luận dân chủ và thống nhất thông qua bằng phương pháp bỏ phiếu kín để cho điểm, đề nghị mức khen thưởng. Hồ sơ của Hội đồng khoa học gồm: Biên bản (có đủ chữ ký của Chủ tịch và Thư ký); Phiếu cho điểm của các thành viên trong Hội đồng và hồ sơ sản phẩm được gửi Ban tổ chức để chuẩn bị cho giai đoạn thẩm xét của Hội đồng xét thưởng.
* Giai đoạn 3: Thẩm xét các kết quả đánh giá và mức khen thưởng. Hội đồng xét thưởng sẽ tiến hành xem xét, đánh giá biên bản kết quả làm việc và đề xuất của Hội đồng khoa học
7. Liên hệ Giải thưởng
Ban Tổ Chức Chương Trình bình chọn và trao giải thưởng

 Trung tâm NCUDPT Thương hiệu Việt - Tạp chí thương hiệu Việt
Địa chỉ: 162/15/3 Bình Lợi, P.13, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 - 5445 4263
Fax: 08 - 5445 4264
Website: www.thuonghieuviet.com

Arrow1Quay lại