Title_left GIẢI THƯỞNG TỔ CHỨC - HIỆP HỘI TW Title_right
Văn hóa - thể thao - cộng đồng
Line_short
Giáo dục - khoa học - công nghệ
Line_short
Doanh nhân - doanh nghiệp - sản phẩm
Line_short
Huy chương Vàng - Bạc - Đồng
Line_short
 
Arrow3 Tìm kiếm nâng cao
 
Nvls_s
Gt_qt
Gt_dp
Gt_dn
Gt_lucky_s
Loikeugoi
Banner-hnd-tdkt
Quangcao-pcc4
Qc-vanban
Gt_golf
Banner-giai-bao-chi
Quangcao-thuykhue
Quangcao
No-logo GIẢI THƯỞNG QUẢ CHUÔNG VÀNG

Nhân kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, giải thưởng Quả Chuông Vàng chính thức ra đời với ý nghĩa thể hiện mong muốn và sự gắn kết trong công cuộc xây dựng, phát triển ngành quảng cáo Việt Nam. Đây là giải được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2006, nhằm ghi nhận và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất của năm (05) loại hình quảng cáo chính là quảng cáo truyền hình (TVC), quảng cáo truyền thanh (radio ad), quảng cáo báo in, tạp chí (print ad), quảng cáo trực tuyến (online ad), và quảng cáo ngoài trời (OOH). Ngoài ra, Quả Chuông Vàng còn có các giải thưởng dành cho logo và slogan, lời quảng cáo (copy-writing) hay nhất.
Giải thưởng Quả Chuông Vàng là nơi gặp gỡ giữa nhà quảng cáo và người tiêu dùng Việt Nam, là kênh thông tin đa chiều tiếp nhận các thông tin phản hồi từ phía người tiêu dùng. Điều này sẽ giúp các nhà quảng cáo thấu hiểu người tiêu dùng, qua đó các tác phẩm quảng cáo sẽ ngày càng trở nên gần gũi, thân thiện và đem lại những thông tin hữu ích giúp cho người tiêu dùng có được sự lựa chọn chính xác nhất.
Quả Chuông Vàng cũng là diễn đàn để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân làm việc trong lĩnh vực quảng cáo giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm thành công của những tác phẩm thành công, khuyến khích các tài năng trẻ, giúp cho ngành quảng cáo Việt Nam ngày càng phát triển trên con đường hội nhập nền kinh tế toàn cầu.
1. Đơn vị tổ chức
Đơn vị bảo trợ: Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Đơn vị thực hiện: Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.
2. Đối tượng
- Các doanh nghiệp không phân biệt loại hình (tư nhân, Nhà nước, liên doanh hay nước ngoài) hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo trên lãnh thổ Việt Nam phục vụ nhu cầu quảng cáo cho các tổ chức hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam
- Các cá nhân quốc tịch Việt Nam hoặc nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam
- Các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh có nhu cầu quảng cáo, hoặc tự thực hiện các chương trình quảng cáo, có sản phẩm muốn tham dự.
3. Điều kiện dự giải
Các tác phẩm dự giải là các tác phẩm quảng cáo trong các chuyên ngành thỏa mãn các tiêu chí:
- Phục vụ nhu cầu quảng cáo cho các tổ chức hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam;
- Đã được đăng tải trên các phương tiện quảng cáo trên lãnh thổ Việt Nam;
- Không phân biệt chi phí sản xuất;
- Có ý nghĩa kinh tế - xã hội nhằm quảng bá thương hiệu tổ chức hay quảng bá thương hiệu tác phẩm trong mọi lĩnh vực quảng cáo (mỹ phẩm, thuốc men, ăn uống, du lịch, tài chính, quần áo, xe cộ, điện tử…)
- Có giấy tờ chứng minh bản quyền các tác phẩm quảng cáo dự giải (trong trường hợp chưa đăng ký bản quyền phải có hợp đồng với doanh nghiệp chủ sở hữu tác phẩm quảng cáo hoặc có một công ty tư vấn luật bảo lãnh)
- Có sự chấp nhận bằng văn bản việc công bố tác phẩm dự thi lên các phương tiện thông tin đại chúng của các cá nhân, công ty dự giải
4. Quyền lợi của người được Giải
- Được nhận Cúp và Bảng Danh vị đạt Giải thưởng "Quả chuông vàng"
- Được cấp Giấy chứng nhận tham gia Giải thưởng của Ban Tổ chức
- Lập Trang vàng sáng tạo
- Lập sổ vàng vào danh sách kỷ lục thế giới. Cuốn sổ được đặt tại Bảo tàng Quốc gia và chỉ được mở vào sau kỳ giải thưởng mỗi năm để bổ sung thông tin hàng năm
- Được tham gia các hoạt động quảng bá cuộc thi do Ban Tổ chức thực hiện
5. Cơ cấu Giải thưởng
Mỗi chuyên ngành có các giải thưởng nhất, nhì ba tương ứng các hình thức sau:
1. Biểu tượng Quả chuông Vàng dành cho Quảng cáo xuất sắc nhất:
- Trao cho cá nhân hoặc công ty sản xuất ra quảng cáo
- Có Bằng khen trao cho đơn vị thuê quảng cáo.
2. Biểu tượng Quả Chuông Vàng dành cho Quảng cáo được người tiêu dùng ưa chuộng nhất:
- Trao cho cá nhân hoặc công ty sản xuất ra quảng cáo.
- Có Bằng khen Trao cho đơn vị thuê quảng cáo.
3.Bằng khen của Ban Tổ chức dành cho các sản phẩm quảng cáo đạt giải nhì, giải ba và các giải khuyến khích.
6. Tiêu chí xét Giải

Ý tưởng sáng tạo mới lạ, độc đáo, ấn tượng (20%)
Quảng cáo gây chú ý ngay ban đầu bởi sự độc đáo và ấn tượng.
- Ý tưởng không trùng lắp với những quảng cáo trước đó.
- Tạo sự ghi nhớ trong đầu của khách hàng.
* Chuyển tải thông điệp rõ ràng (20%)
- Chuyển tải thông điệp rõ ràng cho người xem.
- Thông điệp dễ hiểu và dễ nhớ.
- Thông điệp bám đúng với định hướng của thương hiệu.
* Đối thoại hấp dẫn đối tượng mục tiêu (20%)
- Ngôn ngữ, văn hóa phù hợp với đối tượng mục tiêu.
- Thể hiện lợi ích rõ cho đối tượng mục tiêu.
- Thể hiện rõ đối tượng mục tiêu.
* Làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu (20%)
- Thể hiện rõ ràng hình ảnh thương hiệu.
- Thể hiện rõ sản phẩm muốn thuyết phục.
* Chất lượng kỹ thuật của kênh đối thoại (20%)
- Quảng cáo truyền hình
+ Hình ảnh đẹp, sinh động.
+ Bố cục phim tốt.
+ Kỹ xảo tốt, hấp dẫn.
+ Âm thanh, tiếng động, âm nhạc hay, ấn tượng.
- Quảng cáo truyền thanh
+ Giọng đọc truyền cảm, sinh động, tượng hình.
+ Âm thanh rõ ràng, tiếng động, âm nhạc sắc nét, ấn tượng.
+ Quảng cáo báo in
+ Tiêu đề hấp dẫn, nổi bật, ngắn gọn.
+ Hình ảnh rõ nét.
+ Bố cục vững chãi.
+ Quảng cáo ngoài trời
+ Thiết kế bắt mắt, bố cục vững, tạo chú ý, dễ nhận biết từ xa.
+ Hình ảnh và câu chữ rõ ràng.
+ Sáng tạo trong mô hình, kiểu dáng bảng biển.
- Quảng cáo báo điện tử
+ Thiết kế, kỹ xảo sinh động, bắt mắt, tạo chú ý.
+ Hình ảnh bố cục rõ ràng.
- Slogan
+ Dễ nhớ, dễ hiểu
+ Súc tích, độc đáo, khác biệt.
+ Thể hiện rõ định vị của thương hiệu.
- Logo
+ Ngôn ngữ mầu sắc, đường nét phù hợp với sản phẩm
+ Thiết kế phù hợp với định vị thương hiệu
+ Khơi gợi cảm xúc phù hợp với tính cách thương hiệu
+ Dễ thực hiện, không mất nét khi phóng to, thu nhỏ.
7. Quy trình xét tặng Giải thưởng
- Mỗi chuyên ngành quảng cáo có một Ban giám khảo gồm một Trưởng ban và các thành viên là các chuyên gia trong ngành.
- Bình chọn theo nguyên tắc đa số, nếu các ý kiến không thống nhất, Trưởng Ban Giám khảo sẽ phối hợp cùng Ban Cố vấn đưa ra quyết định cuối cùng.
- Bình chọn theo hai vòng:
* Vòng loại: chọn từ tất cả các tác phẩm dự giải ra các tác phẩm vào Vòng Thẩm định 1 * Vòng thẩm định 1: chọn ra các tác phẩm cho người tiêu dùng bình chọn trên truyền hình và báo theo tiêu chí cụ thể do Ban Cố vấn đưa ra (số lượng tác phẩm qua vòng này từ 10 đến 15 tác phẩm).
* Vòng thẩm định 2: chọn ra các giải thưởng theo tiêu chí cụ thể do Ban Cố vấn đưa ra.
8. Bình chọn Giải thưởng
- Bình chọn của người tiêu dùng qua truyền hình
- Bình chọn của người tiêu dùng qua báo ( điện tử và báo giấy)
* Các thông tin về tác phẩm dự thi, cụ thể
Đối với TVC:
1. Đĩa ghi hình sản phẩm (DVD)
2. Bản cứng hoặc mềm giới thiệu quy trình
3. Bản cứng hoặc mềm giới thiệu phần sáng tạo
Đối với Billboards:
1. Ảnh màu minh họa và bản mềm, TVC quay đặc tả
2. Thuyết trình về sản phẩm và quy trình
3. Trình bày phần sáng tạo
Đối với Print ads:
1. Ảnh màu minh họa và bản mềm
2. Thuyết trình về sản phẩm và quy trình bản mềm
3. Thuyết trình phần sáng tạo trên bản mềm
4. Nêu các phương tiện truyền thông đã đăng tả
* Không giới hạn số lượng tác phẩm dự giải.
9. Liên hệ giải thưởng và nơi nhận hồ sơ dự thi
Ban tổ chức Giải thưởng Quả Chuông Vàng

Địa chỉ: P604, Toà nhà DMC, 535 Kim Mã, Hà Nội
Liên hệ: Anh Nam Nguyễn
Điện thoại: 04 - 220 3200 (ext: 228)
Email: contact@goldenbell.com.vn
Hotline: 091 566 7676

(Nguồn thông tin về Giải thưởng Quả Chuông Vàng được tổng lược, trích dẫn từ Website: www.quachuongvang.com.vn và sự cung cấp thông tin của các tổ chức, cá nhân được trao giải thưởng).
Ban biên tập Cổng thông tin trân trọng cám ơn và mong nhận được sự hợp tác cung cấp thông tin thường xuyên về giải thưởng từ Hội đồng Giải thưởng Quả Chuông Vàng; thông tin về Hồ sơ thành tích của các tổ chức, cá nhân đã vinh dự nhận được giải thưởng ý nghĩa này.
Đồng thời, Ban biên tập đề nghị các cơ quan, đơn vị và nhà thiết kế đang hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, thiết kế…trong nước và quốc tế hợp tác cung cấp các thông tin về các hình thức khen thưởng, giải thưởng và hồ sơ thành tích đã đạt được phù hợp với các hình thức thi đua khen thưởng cấp nhà nước, các giải thưởng trên Cổng thông tin “Thi đua khen thưởng – Giải thưởng Việt Nam”.

Trân trọng!