Title_left GIẢI THƯỞNG TÔ CHỨC - HIỆP HỘI ĐỊA PHƯƠNG Title_right
Văn hóa - thể thao - cộng đồng
Line_short
Giáo dục - khoa học - công nghệ
Line_short
Doanh nhân - doanh nghiệp - sản phẩm
Line_short
 
Arrow3 Tìm kiếm nâng cao
 
Nvls_s
Gt_qt
Gt_dp
Gt_dn
Gt_lucky_s
Banner-baochi-2018
HangVNchatluongcao GIẢI THƯỞNG HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO

1. Đơn vị tổ chức - trao tặng giải thưởng
UBND TP.Hồ Chí Minh và Báo Sài Gòn Tiếp thị.
- Chỉ thị 31/1999/CT-UB-KT ngày 13/10/1999 của UBND TP.HCM về việc đẩy mạnh chương trình Hàng Việt Nam Chất lượng cao hàng năm, giao cho Báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức điều tra người tiêu dùng bình chọn danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao hàng năm.
- Quyết định 147/2005/QĐ-UBND ngày 18/8/2005 của UBND TP.HCM: Chương trình HVNCLC là chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của TP.HCM.
2. Mục đích - ý nghĩa bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao
Xác định các mặt hàng có chất lượng cao dưới góc nhìn của người tiêu thụ trực tiếp (điều tra những người đã tiêu dùng trong thực tế, không phải qua tiếp nhận quảng cáo). Từ đó xác định doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn.
Ngoài yếu tố lựa chọn cơ bản là chất lượng sản phẩm, cuộc điều tra tiếp tục khảo sát đánh giá của người tiêu dùng về các yếu tố khác liên quan sản phẩm: mức độ phù hợp của giá cả, phương thức phân phối thuận tiện, khả năng cải tiến đổi mới sản phẩm, thương hiệu ấn tượng, tiếp thị hấp dẫn, việc bảo hành hậu mãi ... khiến người tiêu dùng chọn mua một sản phẩm của một doanh nghiệp; mối tương quan giữa sản xuất và phân phối, tác động của các yếu tố tiếp thị sản phẩm trên quyết định chọn mua sản phẩm.
3. Đối tượng bình chọn
Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao” hàng năm.
4. Phương pháp xét giải
Điều tra xã hội học.
- Phương pháp tiếp cận từ phía người tiêu dùng, một phương pháp tiếp cận hiện đại ngày càng phổ biến trên thế giới.
- Phỏng vấn trực tiếp tại hiện trường những người tiêu dùng theo bảng câu hỏi soạn sẵn và theo phương pháp bất kỳ. Ngoài việc phỏng vấn những người tiêu dùng trực tiếp, cuộc điều tra còn phỏng vấn các chuyên gia là những người các nhà quản lý ngành, chuyên gia kỹ thuật trong từng lĩnh vực, các nhà phân phối lớn trong từng ngành hàng.
5. Quy trình thực hiện
Xây dựng mẫu điều tra và cơ cấu điều tra: cỡ mẫu 2/10.000 trên tổng dân số cả nước. Đây là cỡ mẫu kiểm tra được Liên hiệp quốc công nhận. Hệ thống số liệu cơ bản để xây dựng mẫu điều tra: lấy từ công bố chính thức của Tổng cục Thống kê. Cơ cấu điều tra trên từng địa bàn theo giới tính, theo nghề nghiệp (nội trợ, công nhân viên chức, tiểu thương, sinh viên học sinh), theo thành thị nông thôn, theo 7 nhu cầu cơ bản (ăn, mặc, ở, đi lại, chữa bệnh, học hành, giải trí).
Cơ cấu ngành hàng điều tra: 48 ngành hàng, bao gồm 42 ngành hàng tiêu dùng và 6 ngành hàng tư liệu sản xuất nông nghiệp.
Cơ cấu đối tượng điều tra: người tiêu dùng Việt Nam từ 18 đến 60 tuổi (tỷ lệ nam/nữ là 49%/51%).
Địa bàn điều tra phân bổ trên 5 vùng của cả nước: miền Bắc, miền Trung, Tây nguyên, Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu long.
Lên kế hoạch và thiết lập quy trình điều tra, xây dựng các quy định về điều tra, tuyển chọn và tập huấn phỏng vấn viên, xây dựng các quy định về kiểm tra và giám sát. Phỏng vấn viên tiếp xúc trực tiếp người tiêu dùng tại hộ gia đình, hỏi và ghi chép trung thực phản ánh của họ. Giám sát viên kiểm tra, giám sát việc ghi phiếu. Các chuyên viên của Ban tổ chức kiểm tra công việc của phỏng vấn viên, giám sát viên tại địa bàn rồi kiểm lại từng phiếu. Phiếu không đạt sẽ bị loại và làm lại.
Xây dựng quy trình mã hóa, nhập liệu và giám sát. Tất cả các phiếu điều tra sẽ được mã hóa bằng các con số. Quy trình mã hóa, nhập dữ liệu, xử lý dữ liệu được tiến hành độc lập với thành phần nhân sự riêng, tiến hành trên các dữ liệu đã mã hóa.
Doanh nghiệp có sản phẩm đạt 1% số phiếu điều tra sẽ đạt danh hiệu. Chương trình điều tra người tiêu dùng do báo Sài Gòn Tiếp Thị thực hiện độc lập, doanh nghiệp không cần đăng ký thủ tục và không phải đóng bất cứ chi phí nào.
Hội đồng thẩm định sẽ xem xét các thông số của doanh nghiệp để đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh và trách nhiệm đối với xã hội, với người lao động, với người tiêu dùng, … thông qua hồ sơ doanh nghiệp.
6. Tính nghiêm túc của cuộc điều tra
Tính nghiêm túc và khoa học trong thực hiện các điều kiện và tiêu chuẩn của thống kê học trong quá trình điều tra và xử lý dữ liệu.
Tính đại diện và khách quan trong phương pháp chọn mẫu (ngẫu nhiên) và cơ cấu đối tượng điều tra cộng với công tác giám sát chặt chẽ trong từng khâu tiến hành.
Tính độc lập: không cá nhân nào có thể gây ảnh hưởng hay chi phối đến mẫu điều tra, địa bàn và đối tượng điều tra, kết quả điều tra vì đây là cuộc điều tra trực tiếp và rộng rãi người tiêu dùng trên cả nước và xử lý toàn bộ bằng hệ thống vi tính, đồng thời đảm bảo nguyên tắc bảo mật.
Độ tin cậy cao: số lượng mẫu điều tra lớn (hằng năm trên 16.000), được xem là số mẫu điều tra thị trường cao nhất hiện nay, cộng với việc tổ chức, hoạch định, triển khai và giám sát chặt chẽ suốt quá trình thực hiện cho phép tin tưởng vào độ xác tín cao và đạt chuẩn mực tin cậy.
7. Liên hệ giải thưởng
Báo Sài Gòn tiếp thị - Phòng Xúc tiến

Địa chỉ: Số 25 Ngô Thời Nhiệm, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh
Liên hệ Anh Minh Cường: 090 378 5005
Chị Phương Anh: 090 708 0302

Trung tâm nghiên cứu Người tiêu dùng & Doanh nghiệp

Địa chỉ: Số 25 Ngô Thời Nhiệm, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 - 930 5474
Fax: 08 - 930 5390
Liên hệ: Chị Thanh Huyền - số nội bộ 280

Câu lạc bộ Hàng Việt Nam chất lượng cao

Địa chỉ: Số 25 Ngô Thời Nhiệm, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 - 930 5474 / 930 5437
Fax:
08 - 930 5390
Website:
www.hvnclc.com.vn
Email: xuctien@sgtt.com.vn

(Nguồn thông tin về Giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao được tổng lược, trích dẫn từ Website: www.hvnclc.com.vnwww.vietrade.gov.vn và sự cung cấp thông tin của các doanh nghiệp có sản phẩm được trao giải thưởng).
Ban biên tập Cổng thông tin trân trọng cám ơn và mong nhận được sự hợp tác cung cấp thông tin thường xuyên về giải thưởng từ Hội đồng giải thưởng, Ban tổ chức Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao; thông tin về hồ sơ sản phẩm của các doanh nghiệp có sản phẩm đã vinh dự được trao tặng giải thưởng cao quý này.
Đồng thời, Ban biên tập đề nghị các doanh nghiệp…hợp tác cung cấp các thông tin về các hình thức khen thưởng, giải thưởng và hồ sơ thành tích đã đạt được phù hợp với các hình thức thi đua khen thưởng cấp nhà nước, các giải thưởng trên Cổng thông tin “Thi đua khen thưởng – Giải thưởng Việt Nam”.

Trân trọng!
Arrow1Quay lại