Title_left GIẢI THƯỞNG TỔ CHỨC - HIỆP HỘI TW Title_right
Văn hóa - thể thao - cộng đồng
Line_short
Giáo dục - khoa học - công nghệ
Line_short
Doanh nhân - doanh nghiệp - sản phẩm
Line_short
Huy chương Vàng - Bạc - Đồng
Line_short
 
Arrow3 Tìm kiếm nâng cao
 
Nvls_s
Gt_qt
Gt_dp
Gt_dn
Gt_lucky_s
Loikeugoi
Banner-hnd-tdkt
Quangcao-pcc4
Qc-vanban
Gt_golf
Banner-giai-bao-chi
Quangcao-thuykhue
Quangcao
No-logo GIẢI THƯỞNG CÚP VÀNG “DOANH NHÂN TÂM TÀI”
CÚP VÀNG “THƯƠNG HIỆU NHÃN HIỆU” VÀ “DOANH NHÂN TÂM TÀI”: CUỘC SÁT HẠCH LẦN 2


DĐDN - Ngày 7/12 Hiệp hội DNNVV VN, Tổng Liên đoàn Lao động VN, Liên minh HTX VN, Hội nghiên cứu khoa học Đông Nam Á… phát động chương trình bình chọn trao tặng Cúp vàng "Thương hiệu Nhãn hiệu" và thứ hai sau "Sao Vàng Đất Việt" với các DN để tự tin hơn khi tham gia hội nhập. PV Báo DĐDN đã có cuộc trao đổi với ông Cao Sỹ Kiêm - Chủ tịch Hội DNNVV VN, Trưởng ban tổ chức.
- Ông đánh giá thế nào về Cúp vàng "Doanh nhân Tâm Tài". Có thể nói đây là một cuộc sát hạch tầm quan trọng của giải thưởng Cúp vàng “Thương hiệu Nhãn hiệu” đối với DN hiện nay?
Việc tuyên dương, suy tôn DN, doanh nhân VN có thương hiệu nhãn hiệu hàng hoá, sản phẩm dịch vụ có uy tín và chất lượng được đông đảo người tiêu dùng tín nhiệm là việc làm cần thiết, nhất là trong thời đểm mà VN đã chính thức gia nhập WTO. Các DN?của chúng ta rất cần được khích lệ, động viên để sẵn sàng cho cuộc chơi lớn trong một sân chơi rộng hơn.
Cúp vàng "Thương hiệu nhãn hiệu" là nơi để người tiêu dùng được đánh giá trực tiếp các sản phẩm và đồng thời cũng là nơi để các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý nhận xét đánh giá các DN một cách chính xác, công tâm, tập thể, công khai. Qua đó, các DN cũng có được một cái nhìn toàn diện và chính xác nhất các sản phẩm, uy tín của DN mình. Các cơ quan từ cấp cơ sở trở lên tham gia bình xét thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc tạo điều kiện để giúp các DN tốt hơn.
- Vậy Cúp vàng "Thương hiệu Nhãn hiệu" có phải là đường tắt để DN tiếp cận với khách hàng?
Đúng vậy! Vì các DN thường khi làm ra sản phẩm họ chưa có đầy đủ kênh thông tin, chưa có điều kiện tiếp xúc khách hàng một cách cập nhật toàn diện. Thông qua chương trình bình chọn như thế này, sản phẩm của DN được người tiêu dùng (Có thể coi là những giám khảo công tâm và chuẩn xác nhất bởi họ là cái đích cuối cùng của vòng đời sản phẩm) tham gia ý kiến bình chọn đánh giá, nhận xét một cách khách quan. Chính vì vậy nên đây là đường đi ngắn nhất để các DN thấy được điểm mạnh, điểm yếu, vị trí của mình một cách chính xác nhất trong sự lựa chọn của khách hàng.
- Cúp vàng "Doanh nhân Tâm Tài" xuất phát từ ý tưởng nào, thưa ông?
Chúng tôi thấy ngoài những đóng góp cho ngân sách, giải quyết công ăn việc làm... đội ngũ DN hiện nay có rất nhiều DN làm các công việc từ thiện giúp đỡ cộng đồng, giúp những hoàn cảnh khó khăn. Ngày càng nhiều đơn vị bên cạnh việc làm tốt các hoạt động sản xuất kinh doanh của DN còn là lực lượng quan trọng xung kích và quyết định trong nhiều cuộc vận động từ thiện giúp đỡ những mảnh đời, những hoàn cảnh khó khăn, lĩnh vực khó khăn mang tính cộng đồng.
Từ đó, để cho hoàn chỉnh việc động viên khuyến khích DN bên cạnh những suy tôn về thương hiệu nhãn hiệu thì Cúp Doanh nhân Tâm Tài cũng là một hình thức động viên các DN tham gia mạnh mẽ và thường xuyên hơn nữa vào những chương trình xã hội. Tài là tài kinh doanh sản xuất, Tâm là tâm đối với xã hội, với cộng đồng. Những doanh nhân có vinh dự nhận Cúp “Doanh nhân Tâm Tài” sẽ được xã hội thừa nhận một cách toàn diện hơn.
- Những cúp này sẽ được bình chọn theo nguyên tắc nào, thưa ông?
Để công bằng và thuyết phục, chúng tôi thực hiện theo nguyên tắc bình chọn từ cơ sở giới thiệu lên cơ quan chủ trì là UBND tỉnh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, thành phố, các bộ, sở, ban ngành, các hiệp hội... Một kênh nữa là của người tiêu dùng hoặc tham khảo trực tiếp, nhận xét trực tiếp hoặc qua thư bầu. Trên cơ sở đó Ban Tổ chức sẽ kết hợp với các cơ quan có thẩm quyền, các nhà khoa học, các nhà báo, các chuyên gia có uy tín tuyển chọn thẩm định phân tích một cách toàn diện nhất.
- Cúp vàng "Thương hiệu Nhãn hiệu", Cúp "Doanh nhân Tâm Tài" được tổ chức cùng một thời điểm. BTC muốn hướng tới mục tiêu gì, thưa ông?
Chúng tôi đề cao sự toàn diện của DN doanh nhân VN. DN đoạt giải thương hiệu nhãn hiệu mà đủ điều kiện vẫn có thể đoạt thêm giải Doanh nhân Tâm Tài hoặc ngược lại. Với hai cúp là sự tôn vinh, khẳng định tài năng, văn hoá và đạo đức của DN và doanh nhân VN.
- Xin cảm ơn ông.

Arrow1Quay lại
Arrow2Giới thiệu giải
Arrow2 Cúp vàng “Thương hiệu nhãn hiệu” và “Doanh nhân tâm tài”: Cuộc sát hạch lần 2