Title_left TIN TỨC - SỰ KIỆN Title_right
Tin tức
Line_short
Sự kiện
Line_short
Tin giải thưởng  ::  Chương trình Thương hiệu Việt yêu thích 2008 – 2009: Chúc mừng 42 doanh nghiệp đăng quang

(giaithuong.vn) Tối 8-2, lễ trao giải “Thương hiệu Việt yêu thích 2008 - 2009” do bạn đọc Báo Sài Gòn Giải Phóng bình chọn đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị Gala Royale trong không khí trang trọng và ấm áp với sự tham dự của 42 doanh nghiệp hàng đầu trên khắp các lĩnh vực kinh tế, du lịch, dịch vụ.

Năm 2008 là năm thứ 4 liên tiếp, Báo Sài Gòn Giải Phóng thực hiện chương trình bình chọn danh hiệu “Thương hiệu Việt yêu thích”. Tuy là một giải thưởng còn khá “non trẻ” – nói theo lời của ông Trần Thế Tuyển – Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng nhưng chương trình nhanh chóng được tín nhiệm của các doanh nghiệp và sự tin cậy của người tiêu dùng (NTD) cả nước.
Năm nay, dù triển khai trong giai đoạn nền kinh tế sụt giảm và NTD có xu hướng thắt chặt chi tiêu nhưng kết quả điều tra cho thấy nhiều khả năng hồi phục kinh tế trong năm 2009. Qua điều tra, trong lĩnh vực du lịch, đến 54,02% người được phỏng vấn cho biết họ đi du lịch thường xuyên hàng năm, 36,26% chọn câu trả lời “thỉnh thoảng” có đi. Con số này cao hơn nhiều so với kết quả điều tra năm 2007 và là dấu hiệu lạc quan cho nền kinh tế trong thời điểm hiện nay.
Một tín hiệu vui khác, đó là 61,67% người được phỏng vấn trả lời rằng họ và gia đình có kế hoạch để dành tiền lập quỹ đi du lịch hàng năm. Con số chi tiêu cho những chuyến đi chơi cũng hào phóng hơn khi 54,73% người cho biết họ có thể chi 5 - 10 triệu đồng, 20,24% chi trên 10 triệu đồng cho mỗi chuyến đi…
Năm nay chương trình bình chọn trải đều ở lĩnh vực khác nhau như thương mại, dịch vụ vận chuyển, bảo hiểm… Được triển khai trên trang Du lịch - Khám phá Báo SGGP chỉ trong 5 tháng (bắt đầu từ tháng 9-2008 và kết thúc vào tháng 1-2009) chương trình đã nhận được 7.862 phiếu bình chọn của bạn đọc Báo SGGP từ khắp nơi gởi về tham gia bình chọn.
Song song đó, báo cũng đã tiến hành điều tra, phỏng vấn trên 1.000 NTD ở địa bàn TPHCM. Qua nhiều vòng thẩm định, Ban tổ chức chọn ra 42 thương hiệu được bình chọn nhiều nhất trên các lĩnh vực, bao gồm: lữ hành, khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại, hàng không, dịch vụ vận chuyển và bảo hiểm du lịch.
Ở lĩnh vực du lịch, năm nay, top các công ty du lịch hàng đầu có sự góp mặt của hầu hết những hãng lữ hành lớn của TPHCM như: Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, Công ty Du lịch (DL) Vietravel, Công ty DL Fiditour, Công ty DL Bến Thành, Công ty DL Hòa Bình, Công ty DL SPSC Tour, Công ty DL Hoàn Mỹ, Công ty DL TST Tourist, Công ty DL Viettours, Công ty DL Thanh Niên Xung Phong - VYC. Điều đó cho thấy, uy tín thương hiệu của các công ty du lịch vẫn là tiêu chí hàng đầu để NTD đặt mua tour.
Tương tự, ở các lĩnh vực khác, dẫn đầu vẫn là các thương hiệu uy tín. Ở top các Khách sạn (KS), resort được nhiều bạn đọc bỏ phiếu bình chọn nhất, đứng đầu là thương hiệu uy tín nhiều năm qua như KS New World, KS Rex, KS Majestic... Top nhà hàng được yêu thích nhất thuộc về những thương hiệu quen thuộc: quán Ngon, nhà hàng Cung Đình - khách sạn Rex, Trung tâm yến tiệc và hội nghị Gala Royale, nhà hàng Tự Do - Liberty, nhà hàng Đồi Xanh 2000… Trên lĩnh vực hàng không, Vietnam Airlines là thương hiệu được NTD biết đến nhiều nhất! Ở lĩnh vực vận chuyển, thương hiệu Taxi Mai Linh vẫn tiếp tục dẫn đầu, còn lại là Saigontourist Taxi…
Mặc dù nền kinh tế có nhiều thách thức sau khi gia nhập WTO nhưng thị trường Việt Nam vẫn được xem là thị trường tiềm năng. Đặc biệt, đầu năm 2009, với sự mở cửa của thị trường bán lẻ, Việt Nam được xem là điểm đến hấp dẫn của các tập đoàn nước ngoài. Nổi bật nhất trong năm qua là những thương hiệu trung tâm thương mại có những tên tuổi lớn như: Parkson, Diamond Plaza, Thương xá Tax, Zen Plaza, Saigon Co.op, MaxiMark, Siêu thị điện máy Chợ Lớn, Siêu thị điện máy Thiên Hòa…
Lễ trao giải đã khép lại. Một lần nữa, Báo Sài Gòn Giải Phóng xin được chúc mừng các doanh nghiệp, với sự nỗ lực không ngừng đã giành được sự tín nhiệm, sự tin yêu của đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Năm mới đã đến với những thách thức mới. Trước mắt 42 doanh nghiệp đoạt giải là một chặng đường gian nan để giữ vững thương hiệu được bình chọn. Hy vọng từ chương trình này, ngành du lịch, thương mại, dịch vụ Việt Nam sẽ có thêm nhiều thương hiệu mạnh, thương hiệu vàng trong thời kỳ hội nhập.
Danh sách các doanh nghiệp đoạt giải
1- NHÓM TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI - SIÊU THỊ: Siêu thị Co.op Mart, Thương xá Tax, TTTM Diamond Plaza, TTTM Parkson Việt Nam, Siêu thị Big C, Siêu thị MaxiMark, Siêu thị điện máy Chợ Lớn, Siêu thị điện máy Thiên Hòa.
2- NHÓM DỊCH VỤ - SẢN PHẨM: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ AIG Việt Nam, Bảo hiểm Bảo Việt, Tập đoàn Mai Linh, Công ty CP Vận chuyển Saigontourist, Công ty CP Sữa Việt Nam – Vinamilk, Tổng Công ty CP Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Công ty Hỷ Lâm Môn Bakery, Công ty ABC Bakery.
3- NHÓM DU LỊCH: Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, Công ty Du lịch Vietravel, Công ty Du lịch Fiditour, Công ty DL Bến Thành, Công ty DL Hòa Bình, Công ty DL SPSC Tour, Công ty DL Hoàn Mỹ, Công ty DL TST Tourist, Công ty DL Viettours, Công ty DL Thanh Niên Xung Phong - VYC.
4- NHÓM KHÁCH SẠN – RESORT: Khách sạn Bến Thành - Rex Hotel, Khách sạn Majestic, Khách sạn New World, Công ty CP Khách sạn Bông Sen, Khách sạn Viễn Đông, Resort Sài Gòn - Phú Quốc, Resort Sea horse, Vinh Sương Resort.
5- NHÓM NHÀ HÀNG và TT YẾN TIỆC - HỘI NGHỊ: Nhà hàng Quán Ngon, Nhà hàng Cung Đình - Khách sạn REX, Trung tâm yến tiệc và hội nghị Gala Royale, Nhà hàng Tự Do - Liberty, Nhà hàng Đồi Xanh 2000, Quán Sơn Hà, Nhà hàng Cố Đô, Bún bò Huế Thành Nội.

Theo báo SGGP

Back
Các tin khác
Arrow3 Quyển tiểu thuyết chỉ có một câu
Arrow3 Trao tặng giải thưởng và kết nạp hội viên Hội Nhạc Sỹ Việt Nam 2010
Arrow3 Sản phẩm xăng dầu của Nhà máy lọc dầu Dung Quất đạt Huy chương vàng Hội chợ Thương mại Quốc tế
Arrow3 Golf từ thiện Việt Nam - Hàn Quốc giúp đỡ người vô gia cư tại Phú Thọ
Arrow3 Cuộc vận động sáng tác và triển lãm ảnh "Vì người nghèo 2008"