Title_left HỒ SƠ CHI TIẾT Title_right
 
Zoom
 
Nvls_s
Gt_qt
Gt_dp
Gt_dn
Gt_lucky_s
Banner-baochi-2018
Hanoikat TẬP ĐOÀN THƯƠNG MẠI HÀ NỘI KAT

TẬP ĐOÀN THƯƠNG MẠI HÀ NỘI KHANH ANH TRANG (KAT GROUP):
LÀM GIÀU TỪ... SỢI TÓC

 

(DN&HN)Trở về sau những năm tháng cống hiến tuổi thanh xuân vì độc lập, tự do của Tổ quốc, ông lại hăm hở làm kinh tế xây dựng đất nước thời bình. Trên trận tuyến mới đầy khốc liệt, ông tiếp tục làm giàu bằng chính sức lao động và trí tuệ của mình. Ông là Doanh nhân Nguyễn Ngọc Khôi – TGĐ Tập đoàn thương mại Hà Nội Khanh Anh Trang(KAT Group). Mới đây, ông đã dành thời gian trò chuyện cùng Phóng viên Tạp chí DN&HN.
Ông có thể giới thiệu đôi nét về KAT Group?

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Khôi:
 KAT vốn là một cơ sở thu mua tóc phế liệu được thành lập từ năm 1991, đến năm 2005 chuyển đổi thành tập đoàn thương mại Hà Nội Khanh Anh Trang– KAT Group và hiện đang kinh doanh các ngành nghề như: tư liệu sản xuất tiêu dùng, gia công sản xuất các mặt hàng phế liệu xuất khẩu, chế biến nông sản, thủy hải sản thực phẩm, BĐS, ký gửi hàng hóa, kinh doanh mua bán các loại tóc – tóc giả xuất 25 khẩu, phát triển kinh tế trang trại, du lịch sinh thái...                         
Đặc biệt, mặt hàng tóc giả của KAT Gruop đã có thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế. Các loại sản phẩm tóc giả của  KAT Group được xuất khẩu sang Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Achentina, Mỹ... và được bạn hàng đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã. Hiện nay KAT Group có hàng trăm đại lý cấp 1 và 2 ở khu vực các nước Đông Dương với trên 1.500 người thu gom, gần 1.000 người sơ chế tóc, đan tóc, chải tóc và kết mi giả với thu nhập ổn định từ 2 đến 3 triệu đồng/ người/tháng. 
Hàng năm, KAT Group xuất khẩu 15 – 20 tấn tóc loại 20 inch trở lên, 50 – 70 tấn loại dưới 18 inch và hàng trăm tấn tóc phế liệu loại dưới 8 inch. Ngoài mặt hàng truyền thống là tóc giả, KAT Group còn chú trọng đến nuôi trồng thủy hải sản, khu trang trại du lịch sinh thái, sản xuất tăm hương và  hương trầm để xuất khẩu đi các nước Trung Quốc, Ấn độ, Bangladesh, Pakistan... tạo điều kiện cho hàng nghìn hộ nông dân có thêm việc làm và thu nhập ổn định.
“Tu thân - tề gia - trị quốc - bình thiên hạ” là câu nói người xưa. Với một doanh nhân thành đạt như ông, tổ ấm gia đình quan trọng ra sao?

DN Nguyễn Ngọc Khôi:
 Không riêng gì với doanh nhân, gia đình là tổ ấm quan trọng với cuộc đời mọi người. Để gia đình hòa thuận vững bền thì mọi thành viên nhất thiết phải cùng nhau thắp lên ngọn lửa ấm áp của sự cảm thông, chia sẻ và tình yêu thương. Xưa có câu “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”. Người có tâm sẽ chú trọng đến gia đạo đầu tiên, biết lo cho gia đạo mới nghĩ đến quốc đạo. Tôi may mắn có được một người bạn, người vợ biết chia sẻ khó khăn buồn vui và là đồng nghiệp.
Lâu nay mọi người đều hiểu rằng văn hóa doanh nghiệp chỉ đơn giản là hành vi giao tiếp và có môi trường hòa đồng thân thiện. Với KAT Group thì sao? Cảm nhận của ông như 
 thế nào khi ông được nhận những cúp vàng và giải thưởng trong năm vừa qua?
DN Nguyễn Ngọc Khôi:
 Là doanh nhân tiêu chí đầu tiên là phải có văn hóa, rồi mới đến kỹ năng và kiến thức quản trị sản xuất kinh doanh. Văn hóa ở đây được hiểu đó là hành động, lời nói và cách ứng xử với nhau trong môi trường doanh nghiệp, để rồi từ đó xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trong cộng đồng doanh nghiệp với nhau. Về bản thân, tôi rất hạnh phúc với những cống hiến và sự phấn đấu của mình. Niềm vinh dự được nhận các cúp vàng và các giải thưởng tôi xin gửi tặng gia đình và người vợ thân yêu của tôi, tặng tất cả đồng nghiệp, đồng chí của tôi và những người đã giúp tôi, cùng tôi nỗ lực làm việc để gặt hái được những thành quả như ngày hôm nay.
Ông được nhiều người biết đến không chỉ là một Cựu chiến binh - Doanh nhân thành đạt, mà còn là một doanh nhân có tấm lòng nhân ái với công tác đền ơn đáp nghĩa. Ông có thể nói rõ hơn 
 về điều này?
DN Nguyễn Ngọc Khôi:
 Tôi may mắn hơn nhiều đồng đội đã ngã xuống tại các chiến trường. Hơn ai hết tôi hiểu và cảm nhận được sự mất mát của những gia đình có những người thân đã hy sinh. Cho nên những việc nghĩa tôi làm không đáng gì so với những mất mát và hy sinh đó. Thời gian qua, không kể hiện vật, riêng tiền mặt KAT Group đã tặng cho các đối tượng chính sách lên tới 150 triệu đồng/năm. Hiện tại KAT Group đã và đang nuôi dưỡng 5 bà mẹ liệt sỹ, 20 cháu tàn tật và khuyết tật, hỗ trợ và nuôi dưỡng 20 cháu học đại học (5 cháu đã ra trường và đã xin được việc làm, 10 cháu học phổ thông, tài trợ cho 7 hội khuyến học tại hà nội và hải phòng, giúp đỡ giống cây miễn phí cho nhiều trang trại thương binh tại Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình…
Nhân ngày lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, KAT Group đã trao tặng 2 nhà tình nghĩa cho 2 cựu chiến binh ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội, tặng hơn 30 sổ tiết kiệm nhân Ngày 27/7/2009, sửa chữa nghĩa trang liệt sỹ và thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ tại miền Nam.
Được biết, KAT Gruop đang tích cực triển khai dự án tặng rùa quý vào Hồ Gươm mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Ông cho biết đôi nét về dự án này?

DN Nguyễn Ngọc Khôi: T
rong một chuyến công tác tại Trung Quốc tôi đã gặp hiệp hội nuôi rùa thế giới ở đảo Hải Nam. Đối tác các nước bạn muốn hợp đồng với tôi về Việt Nam nuôi rùa sinh sản, thu gom để xuất khẩu. Tôi đã làm thủ tục xin Cục Kiểm lâm cho phép nuôi sinh sản tăng trưởng xuất khẩu. Qua nhiều năm nuôi, thu gom mua các loại rùa hoang dã quý hiếm, đến nay tại các trang trại, vườn sinh thái của KAT Group có rất nhiều loại rùa quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam, đặc biệt là loại rùa vàng. Hiện tại trong các trại của KAT Group có khoảng hơn 100 con rùa tuổi ông, tuổi chú có trọng lượng 10-20kg, hơn 10 ông rùa có trọng lượng gần 30kg, còn loại rùa có trọng lượng từ 3-7kg thì có hàng nghìn con.
Sắp tới KAT Gruop dự kiến tổ chức triển lãm 1.000 chú rùa có trọng lượng từ 3kg -7kg tại Khu du lịch sinh thái Đầm Bông - Hà Nội, tượng trưng cho 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Sau khi các nhà khoa học, các chuyên gia hàng đầu Việt Nam về rùa đến trang trại của KAT nghiên cứu chứng nhận đó là loại rùa quý hiếm, hợp với thổ, thủy, không phá hoại môi trường sinh thái hồ Gươm và nếu được sự đồng ý của UBND thành phố Hà Nội, KAT Group sẽ dâng 10 ông rùa quý hiếm có trọng lượng từ 10kg đến 20kg thả vào hồ Gươm tượng trưng cho 10 thế kỷ Thăng Long – Hà Nội.
Xin chân thành cảm ơn ông!

                                                                                    Theo dnhn.vn

Arrow2 Tập đoàn thương mại Hà Nội Khanh Anh Trang(KAT Group): Làm giàu từ... Sợi tóc