Title_left HỒ SƠ CHI TIẾT Title_right
 
Zoom
 
Nvls_s
Gt_qt
Gt_dp
Gt_dn
Gt_lucky_s
Loikeugoi
Banner-hnd-tdkt
Quangcao-pcc4
Qc-vanban
Gt_golf
Banner-giai-bao-chi
Quangcao-thuykhue
Quangcao
Logo-yenbai CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM YÊN BÁI

QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN

 

Là một doanh nghiệp nhà nước, Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái được thành lập năm 2006 trên cơ sở hợp nhất hai Công ty và Xí nghiệp Dược phẩm của tỉnh. Công ty chuyên kinh doanh, xuất nhập khẩu các mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu, tinh dầu, sản xuất thuốc chữa bệnh, dụng cụ y tế trên dây chuyền tiên tiến, hiện đại. Nhiều sản phẩm của Công ty đã và đang được người tiêu dùng đánh giá cao như: Cảm xuyên hương, An thảo, Trita - YBA, Phu Gia... Ra đời, tồn tại và phát triển cùng nhiều doanh nghiệp dược phẩm khác song YPHARCO đã sớm vươn lên, khẳng định vị thế của mình.
Tháng 1 năm 2003, thực hiện chủ trương của Nhà nước, Công ty đã tiến hành cổ phần hóa chuyển thành Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái (YPHARCO) theo giấy phép kinh doanh số 1603000021 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Yên Bái cấp ngày 03/01/2003 với vốn điều lệ là 4 tỷ đồng. Thực hiện cổ phần hóa, Công ty đã giải quyết cho hơn 40 lao động dôi dư nghỉ chế độ, 170 lao động trở thành cổ đông. Phải nói rằng, đây chính là bước chuyển mình quan trọng trên con đường phát triển của Công ty.
Sau khi cổ phần hóa, Công ty đã mạnh dạn đầu tư thêm nhiều máy móc, thiết bị công nghệ sản xuất mới, nâng cấp nhà xưởng, tập trung vào nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới, nâng cấp các cơ sở kinh doanh, dịch vụ. Mặt khác, với đội ngũ lãnh đạo giàu tâm huyết, giỏi chuyên môn, lớp công nhân trẻ có khả năng tiếp thu nhanh và đáp ứng được yêu cầu của quá trình đổi mới công nghệ, bộ mặt Công ty đã thay đổi hoàn toàn. Không chỉ số lượng mặt hàng sản xuất tăng lên mà chất lượng thuốc cũng phát huy được hết ưu điểm, phục vụ nhu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng. Tốc độ tăng trưởng kinh doanh sản xuất của Công ty liên tục tăng. Năm 2003, tổng doanh thu của Công ty đạt 23,3 tỷ đồng tăng lên 46 tỷ đồng (năm 2006) đến năm 2008 là 81 tỷ đồng, trong đó doanh thu sản xuất đạt 21 tỷ đồng. Do đó, đời sống của cán bộ công nhân viên cũng được nâng lên đáng kể. Hiện tại, toàn công ty có gần 200 cán bộ công nhân viên với mức lương bình quân 2,2 triệu đồng/tháng/người.
  Mục tiêu hướng tới của YPHARCO là chất lượng, hiệu quả và an toàn. Ðể phấn đấu đạt được mục tiêu này, Công ty đã mời các chuyên gia đầu ngành về Y, Dược học cổ truyền hợp tác nghiên cứu chế thử, sản xuất và phân phối, lưu thông. Các sản phẩm của công ty luôn thể hiện sự kết hợp hài hoà giữa bản sắc cổ truyền và công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, hiệu quả trong điều trị và an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, khi Việt Nam đã gia nhập tổ chức Thương mại Quốc tế WTO, để khẳng định sự đầu tư đúng hướng và nâng cao hơn nữa năng lực phục vụ người tiêu dùng, Công ty Cổ phần Dược Phẩm Yên Bái đã chủ động lập dự án xây dựng xưởng sản xuất theo tiêu chuẩn GMP – WHO, dự kiến khánh thành, đi vào hoạt động trong quý IV năm 2009.
Từng bước vượt qua khó khăn, đến nay Công ty đã xây dựng được thương hiệu YPHARCO đồng thời củng cố vị trí của mình trên thương trường. Dành được rất nhiều giải thưởng nhưng thắng lợi lớn nhất mà Dược phẩm Yên Bái đạt được chính là tạo dựng hình ảnh và giành được sự tín nhiệm cao từ người tiêu dùng. Với định hướng phát triển lâu dài và chiến lược kinh doanh nhạy bén, YPHARCO hứa hẹn sẽ còn vươn xa hơn nữa trong tương lai.