Title_left HỒ SƠ THÀNH TÍCH Title_right
 
Zoom
 
Le-quyet-chien
Doanh nhân Lê Quyết Chiến
Le-thi-yen
Doanh nhân Lê Thị Yến
Le-xuan-hoang
Doanh nhân Lê Xuân Hoàng
Luu-huong-mai
Doanh nhân Lưu Hương Mai
Nguyen-dinh-tan
Doanh nhân Nguyễn Đình Tân
Nguyen-duy-truong
Doanh nhân Nguyễn Duy Trường
Nguyen-hung
Doanh nhân Nguyễn Hưng
Nguyen-ngoc-hai
Doanh nhân Nguyễn Ngọc Hải
Phamhuyhung DOANH NHÂN PHẠM HUY HÙNG

NGƯỜI “THỔI HỒN” THƯƠNG HIỆU VIETINBANK


Tiến sĩ Phạm Huy Hùng sinh năm 1954, vài tuần sau ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội. Bố ông là công chức nhà nước, mẹ làm buôn bán nhỏ, gia đình có tới 8 người con nên cuộc sống cũng khó khăn như bao gia đình khác thời đó. Vốn là hậu duệ của dòng họ Phạm làng Đông Ngạc (tiếng nôm là Làng Vẽ), một trong những dòng họ có hàng chục tiến sĩ được lưu danh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám; đồng thời là làng khoa bảng Nho học nổi tiếng nhất đất Thăng Long - Hà Nội nên ngay từ nhỏ Huy Hùng là một cậu bé rất ham học. Thương cha mẹ vất vả, tuy là người bé nhất trong gia đình song ngoài giờ học ông thường xuyên tham gia các công việc gia công sản xuất để phụ giúp kinh tế gia đình.
Khó khăn là vậy, nhưng nhờ chịu khó học nên ông đã thi đỗ vào Trường Đại học Tài chính Phúc Yên với 18 đồng học bổng được Nhà nước nuôi ăn học. Cuộc đời sinh viên của chàng trai Hà Thành xa nhà ngày ấy tuy gian khổ nhưng đầy ý nghĩa. Giống như mọi sinh viên các trường Đại học khác, khẩu hiệu tất cả vì tiền tuyến để đánh thắng giặc Mỹ tiến tới giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước đã trở thành động lực thôi thúc ông vươn lên trong học tập. Thời điểm đó, sinh viên được tôi luyện trong môi trường lý tưởng giúp họ từng bước trưởng thành bước vào cuộc sống và công tác sau này. Năm 1975, Sài Gòn giải phóng, ông là một trong số sinh viên của Trường được cử vào Nam tham gia công tác thu đổi tiền, cải tiến tài chính, cải tạo tư sản công thương nghiệp.
Năm 1977, ông tốt nghiệp đại học và trở thành Cán bộ Vụ thương nghiệp vật tư của Bộ Tài chính. Tháng 10 năm 1980, ông chuyển sang Vụ tín dụng thương nghiệp thuộc Ngân hàng Nhà nước. Tám năm gắn bó với Vụ tín dụng, ông đã tập trung nghiên cứu các chế độ liên quan đến lĩnh vực tín dụng nói riêng và ngành ngân hàng Việt Nam nói chung; đồng thời đã tiếp thu, học hỏi được nhiều kiến thức, kinh nghiệm của các bác, các cô chú, các anh chị đi trước để phục vụ tốt cho công tác sau này. Tháng 8 năm 1988, hệ thống Ngân hàng nhà nước được tách thành 2 cấp, sát nhập Vụ Tín dụng thương nghiệp vật tư và Vụ Tín dụng Công nghiệp với trên 60 cán bộ, đồng thời tiếp nhận thêm một số chi nhánh của Ngân hàng Nhà nước ở một số khu vực mang tính chủ đạo thành Ngân hàng Công thương, trong đó có cử nhân trẻ Phạm Huy Hùng. Mô hình Ngân hàng Công thương Việt Nam (NHCTVN) thời kỳ này đã độc lập nhưng chưa xuyên suốt. Đến đầu năm 1990, NHCTVN chính thức hoạt động, hạch toán kinh doanh theo hệ thống. Với hơn 10 năm kinh qua nhiều cương vị công tác, ông đã được bổ nhiệm làm Phó văn phòng, Phó phòng tín dụng, Trưởng phòng tiền tệ. Những năm đầu thập kỷ 90, hệ thống NHCTVN hoạt động khá hiệu quả theo đúng định hướng chung nhưng có một số chi nhánh còn yếu, đặc biệt là Chi nhánh Ngân hàng Công thương Ba Đình với 27 tỷ đồng dư nợ cả nợ xấu, thường xuyên phải xin các khoản trợ cấp. Người được cử về điều hành chi nhánh với chức   vụ Phó giám đốc, rồi nhận nhiệm vụ Giám đốc chưa đầy một năm sau đó chính là Phạm Huy Hùng - cán bộ lãnh đạo trẻ nhất trong hệ thống. Nhờ hoàn thiện công tác tổ chức bộ máy, sắp xếp nhân sự và nâng cao năng lực, chất lượng hoạt động nghiệp vụ phục vụ khách hàng, tiếp thị gắn kết hoạt động Ngân hàng với khách hàng, hỗ trợ tích cực để khách hàng sản xuất kinh doanh có hiệu quả và ngày càng phát triển, nên chỉ hai năm sau, ông đã đưa Chi nhánhNHCT Ba Đình vươn lên thành một trong những chi nhánh hàng đầu trong toàn hệ thống. Đầu năm 1997, ông được điều động làm Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh toàn hệ thống Ngân hàng Công thương Việt Nam. Đây là vị trí khó nhất, lại vào đúng thời điểm Khủng hoảng tài chính khu vực Châu Á. Hệ thống ngân hàng các nước khu vực đều gặp khó khăn. Đặc biệt, NHCTVN chịu hậu quả nặng nề nhất với hơn 10 ngàn tỷ đồng nợ xấu trong khi vốn điều lệ chỉ có 1.100 tỷ đồng. Gần 13.000 CBCNV có mức thu nhập bình quân 700.000 đồng, chỉ bằng 1/3 các ngân hàng khác. Đứng trước tình thế này, ông cùng ban lãnh đạo NHCTVN tập trung mọi biện pháp nhằm tích cực cấu trúc lại toàn diện. Năm 2002, NHCTVN trình Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt “Đề án xử lý nợ tồn đọng” với mục tiêu hoàn thành việc xử lý nợ xấu vào năm 2007. Với tầm nhìn chiến lược, bằng những chỉ đạo kịp thời và biện pháp giải quyết nhanh nhạy, cũng trong năm 2002 ông đã được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc VietinBank. Trên cương vị mới, ông đẩy mạnh triển khai việc cơ cấu lại hệ thống, tiếp tục mở rộng phát triển các hoạt động kinh doanh, đầu tư công nghệ hiện đại hóa ngân hàng, hoàn thiện, chuẩn hóa các cơ chế nghiệp vụ, tích cực giải quyết nợ xấu. Đến năm 2006, nợ xấu của NHCTVN đã được xử lý triệt để. Năm 2007, ông được cử làm Chủ tịch Hội đồng quản trị NHCTVN. Và tháng 7 năm 2009, khi VietinBank chuyển đổi hoạt động theo mô hình cổ phần, ông tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) với số phiếu cao nhất.
Với hơn 30 năm gắn bó với ngành ngân hàng Việt Nam thì phần lớn thời gian ấy Tiến sĩ Phạm Huy Hùng dành hết tâm huyết cho VietinBank. Ông là một trong số hơn 60 người đầu tiên của Ngân hàng Công thương Trung ương, là người đóng góp tích cực đưa NHCTVN vượt qua những khó khăn, thăng trầm nhất trong bước đường phát triển. Trong suốt quá trình quản lý và điều hành NHCTVN, ông luôn là người năng động, sáng tạo; sâu sát công việc, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và không quản khó nhọc vất vả. Đến nay, VietinBank là ngân hàng thương mại hàng đầu, khẳng định được vị thế, vị trí là ngân hàng lớn chủ lực của kinh tế đất nước, có chất lượng và hiệu quả hoạt động tốt, tài chính lành mạnh. Tính đến cuối năm 2009, ngoài Hội sở chính, VietinBank có 157 chi nhánh, trên 900 phòng giao dịch phủ sóng hết 63 tỉnh thành phố của Việt Nam, có quan hệ đại lý với trên 800 ngân hàng lớn ở 90 quốc gia trên thế giới. Với 15.000 cán bộ nhân viên, hàng năm Tổng tài sản của VietinBank tăng trưởng từ 20% - 25%, nguồn vốn và đầu tư cho vay tăng trên 30%, chiếm 12% thị phần của toàn ngành ngân hàng, đời sống thu nhập của cán bộ nhân viên NHCTVN hiện nay cao nhất trong ngân hàng.
Chính từ những thành tích xuất sắc ấy, TS Phạm Huy Hùng đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ; Danh hiệu chiến sĩ Thi đua toàn quốc năm 2008; danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, Cúp vàng Doanh nhân Tâm - Tài; cùng nhiều hình thức khen thưởng khác của Ngân hàng Nhà nước, VietinBank…Và những cống hiến cao quý của ông càng góp phần làm rạng danh một làng quê, dòng họ có học vấn người Hà thành; góp thêm dấu ấn tự hào của những doanh nhân vùng đất Thăng Long - Hà Nội tròn ngàn năm tuổi.
Trong dịp xuất bản Bộ sách “Doanh nhân 1000 năm Thăng Long - Hà Nội”, ông đã chia sẻ nhiều tình cảm, kinh nghiệm trong công tác điều hành và quản lý xây dựng VietinBank trở thành một thương hiệu nổi tiếng trên đất Thăng Long - Hà Nội, một trong những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam.
BBT: Dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc nhất của ông về Hà Nội- nơi ông đã sinh ra và trưởng thành?
Tiến sĩ Phạm Huy Hùng: Khi còn là sinh viên, sau các dịp trốn tàu về Hà Nội, tôi thường ra xếp hàng trước cửa Rạp tháng 8 để mua mỳ nước ăn. Bên trong bát chỉ có ít mỳ sợi, ít hành và nước lõng bõng. Đói quá, ăn một bát chẳng thấm tháp gì với sức trai cao 1m75 nên tôi thường phải xếp hàng 2 vòng để mua. Rồi mỗi lần về Hà Nội mua và mang một tải bánh mì lên trường (các bạn nhờ mua) đưa cho mỗi bạn một chiếc ăn ngon lành; những buổi tối ngồi giữa đường học bài ôn thi trong khung cảnh đường phố Hà Nội vắng vẻ, thanh bình, gió thổi man mát. Tất cả đã trở thành kỷ niệm trong nỗi nhớ của tôi về Hà Nội, kỷ niệm về Thủ đô thời chiến tranh chống Mỹ.
BBT: Năm 1993, Chi nhánh Ngân hàng Công thương Ba Đình là đơn vị yếu nhất trong toàn hệ thống nhưng chỉ sau 3 năm Ngân hàng này đã lội ngược dòng trở thành đơn vị dẫn đầu hệ thống Ngân hàng Công thương Việt Nam. Với vị trí của người đứng đầu, ông có bí quyết gì trong quản lý và điều hành?
Tiến sĩ Phạm Huy Hùng: Ngay khi được giao nhiệm vụ, tôi đã dành nhiều thời gian đánh giá xem xét thực trạng khó khăn của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Ba Đình. Điều bất lợi lớn nhất của Chi nhánh này là về vấn đề địa điểm vì Ba Đình là quận có nhiều cơ quan nhà nước Trung ương, cơ quan hành chính sự nghiệp và hầu như không có doanh nghiệp. Hơn nữa, cơ sở vật chất của Chi nhánh nghèo nàn, trình độ cán bộ thấp, hoạt động nghiệp vụ ngân hàng lại không đầy đủ. Tình trạng hoạt động của Chi nhánh dường như đang ở “đáy hố”, không còn khó khăn nào hơn. Với điểm xuất phát ban đầu quá thấp như vậy, muốn hoạt động của Chi nhánh VietinBank Ba Đình bật hẳn lên thì rất cần định hướng phát triển cả trong ngắn hạn và dài hạn. Tôi phải xem lại hồ sơ của từng cán bộ để sắp xếp việc và nhân sự cho phù hợp, mở thêm một số nghiệpvụ ngân hàng còn thiếu, tuyển mới cán bộ trẻ có trình độ làm hạt nhân. Cán bộ yếu mặt nào, được cử đi đào tạo chuyên sâu 3 tháng, 6 tháng về mặt đó ở các ngân hàng khác nhằm nâng cao trình độ và bổ sung những kỹ năng cần thiết. Ban lãnh đạo tổ chức họp chấn chỉnh lại đội ngũ, nói rõ khó khăn hiện tại của Ngân hàng để CBNV hiểu và chủ động cùng đồng tâm hợp lực thực hiện. Tôi cũng thường xuyên động viên, khuyến khích mọi người: muốn có thu nhập ngang bằng với các chi nhánh khác, mọi người phải coi trọng khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm, phải nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ. Với thực trạng điều kiện của ngân hàng như lúc đó mà ngồi yên thì không thể có khách hàng nên tôi trực tiếp cùng anh chị em cán bộ đi tiếp thị, thu hút nhiều  khách hàng về giao dịch ở Ngân hàng Công thương Ba Đình. Tôi mạnh dạn thay đổi phương thức hoạt động theo cách cử cán bộ ngân hàng đi xe máy mang chứng từ đến tận nơi cho doanh nghiệp, đưa tận tay cho khách hàng. Chúng tôi quán triệt phương châm: cán bộ ngân hàng phải niềm nở, nhiệt tình với khách hàng, có khách hàng thì ngân hàng mới tồn tại, mới phát triển được. Rồi khách hàng xa gần kháo nhau. Từ chỗ chỉ có vài khách hàng đơn lẻ chưa tin đến giao dịch thử và thấy chúng tôi thực sự phục vụ khác các Ngân hàng khác nên đã có thêm nhiều doanh nghiệp, các Tổng công ty 90, 91 đến giao dịch tấp nập tại Ngân hàng CT Ba Đình. Hoạt động của chi nhánh vươn ra cả Cầu Diễn, Cầu Giấy, Nghĩa Đô. Sau 2 năm đổi mới, từ một chi nhánh yếu nhất, NHCT Ba Đình đã có sự phát triển ngoạn mục vươn lên vị trí là một trong những chi nhánh dẫn đầu trong hệ thống Ngân hàng Công thương Việt Nam.
BBT: Theo ông, một người lãnh đạo cần có tố chất gì? Ông đã vận dụng những tố chất ấy trong quá trình xử lý “khủng hoảng” của VietinBank giai đoạn năm 2002 - 2006 và công tác cổ phần hóa thành công VietinBank như thế nào?
Tiến sĩ Phạm Huy Hùng: Điều quan trọng nhất đối với người lãnh đạo là phải có Tâm và có Tầm, làm việc gì thì phải am hiểu chuyên sâu về cái đó, nhất là trong ngành ngân hàng. Hơn nữa phải hiểu biết cơ chế, quy chế, tuân thủ pháp luật. Người lãnh đạo phải có thực tiễn trong điều hành, nhìn nhận rõ thực trạng của doanh nghiệp, cái gì là ưu điểm, cái gì tồn tại phải biết. Từ đánh giá thực chất, điều kiện môi trường trong nước và quốc tế, rồi nhìn nhận xu thế phát triển; từ đó hoạch định chiến lược ngắn hạn, trung hạn, dài hạn phù hợp nhằm đưa ra mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn. Điều đó hết sức quan trọng để có định hướng đúng, chiến lược đúng.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, cần phải xác định và tập trung vào các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu trọng tâm, trọng điểm; biết huy động sức mạnh tổng lực của tập thể CBCNV, quyết tâm triển khai thành công công việc. Người lãnh đạo không chỉ biết chỉ đạo điều hành mọi việc, mà thực sự phải có suy nghĩ thấu đáo, năng động và sáng tạo, phải luôn trăn trở, tìm hướng xử lý thấu đáo những khó khăn, vướng mắc trong công việc.
Người lãnh đạo phải luôn: Đầu nghĩ - miệng nói - tay làm - chân đi, sâu sát công việc; nói thật, làm thật, công khai, minh bạch và gương mẫu, tất cả vì mục đích chung. Đặc biệt, họ cần phải có quan điểm, tư duy phải nhất quán và xuyên suốt, trong đó luôn biết lấy cán bộ làm gốc, đầu tầu và quán triệt tư tưởng dân chủ, tập trung theo phương châm: Dân biết - dân bàn - dân làm - dân kiểm tra. Tuy vậy, người lãnh đạo cũng phải là người dám làm và dám chịu, biết phân biệt đúng sai trên cơ sở tuân thủ triệt để các quy định của pháp luật và cơ chế của Nhà nước. Đã đúng phải chỉ đạo quyết liệt, dứt khoát. Hướng anh em tập thể cùng mình thực hiện thành công, càng khó bao nhiêu càng quyết liệt, quyết tâm bấy nhiêu. Lời nói phải được thể hiện bằng công việc, bằng hiệu quả, kết quả cụ thể, có như thế thì đơn vị mới phát triển đi lên đời sống người lao động được cải thiện, uy tín thương hiệu đều tốt cả.
Người lãnh đạo phải thấy được tất cả khó khăn của hiện tại, từ đó hoạch định kế hoạch trong kinh doanh. Đặc biệt, nếu không muốn bị đào thải trong nền kinh tế thị trường thì trong quá trình kinh doanh phải biết tuân thủ theo cơ chế thị trường. Thị trường là người bán tìm đến người mua. Ngân hàng VietinBank cũng vậy, muốn thành công cần phải gắn mục tiêu của đơn vị mình với mục tiêu chung của ngành, với các định hướng, giải pháp chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời phải hướng đến khách hàng, chủ động tìm đến các Tổng công ty, các Tập đoàn, các doanh nghiệp, các làng nghề, các khu đô thị dân cư…; phải tìm hiểu nhu cầu, yêu cầu của doanh nghiệp, nắm vững kế hoạch sản xuất kinh doanh của họ, gắn kết các hoạt động của ngân hàng với doanh nghiệp, tăng cường ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện với doanh nghiệp. Suy cho cùng, khách hàng là nguồn nuôi sống mình nên ngân hàng cần phải coi nhiệm vụ của doanh nghiệp là nhiệm vụ của chính mình, hết lòng hỗ trợ để 2 bên cùng phát triển; phải biết lấy sự phát triển và thành công của doanh nghiệp là sự phát triển, là niềm vui của mình; phải luôn giữ chữ Tín, tạo niềm tin và sự gắn kết lâu dài. Doanh nghiệp tồn tại, doanh nghiệp thành đạt thì lãnh đạo ngân hàng mới được coi là thành công. Ngân hàng phải khẳng định vai trò là chỗ dựa tin cậy của doanh nghiệp, đáp ứng tốt nhu cầu vốn và chất lượng phục vụ, đưa ra nhiều tiện ích, tạo niềm tin và hiệu quả cho khách hàng.
Người lãnh đạo cần nắm bắt thị trường, luôn cập nhật thông tin trong nước và quốc tế có liên quan đến hoạt động của đơn vị mình để có những chỉ đạo kịp thời; phải sâu sát, biết thúc đẩy và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ.
Chính những tố chất đó đã được đội ngũ lãnh đạo của NHCTVN vận dụng linh hoạt và khéo léo trong suốt quá trình triển khai xử lý dứt điểm hàng chục ngàn tỷ đồng nợ tồn đọng giai đoạn năm 2002 - 2006 và thực hiện thành công công tác cổ phần hóa NHCTVN năm 2008 vừa qua, đưa hệ thống VietinBank phát triển lớn mạnh. Những tố chất đó sẽ tiếp tục được phát huy trong quá trình điều hành VietinBank giai đoạn phát triển tới; đặc biệt khi đối mặt với những cơ hội và thách thức của quá trình hội nhập quốc tế qua chính sách mở cửa hoàn toàn dịch vụ tài chính ngân hàng từ ngày 01/01/2011.
BBT: Trên cương vị là Chủ tịch HĐQT, xin ông cho biết chiến lược, mục tiêu của VietinBank trong thời gian tới?
Tiến sĩ Phạm Huy Hùng: Chúng tôi tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của VietinBank là ngân hàng thương mại hàng đầu, chủ lực của nền kinh tế Việt Nam; đưa ngân hàng ngày càng phát triển lớn mạnh, tiếp tục nâng cao năng lực, sức mạnh về tài chính, tăng trưởng mạnh tài sản nợ - có; củng cố và phát triển mạng lưới, nâng cao năng lực cạnh tranh; chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại hóa ngân hàng; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển hội nhập quốc tế; chuyển đổi mô hình tổ chức hoạt động và quản trị điều hành ngân hàng và quản trị rủi ro theo các chuẩn mực quốc tế, luôn minh bạch, công khai; triển khai mạnh hệ thống ngân hàng bán lẻ và xây dựng VietinBank thành một tập đoàn tài chính mạnh vào năm 2012 với nhiều lĩnh vực như: chứng khoán, bảo hiểm, cho thuê tài chính, kinh doanh bất động sản, công ty quản lý quĩ, công ty kinh doanh vàng bạc đá quý…; thực hiện cơ chế, các nghiệp vụ theo chuẩn ISO, xây dựng các cơ sở hạ tầng, vật chất với tầm cỡ, quy mô hiện đại; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cơ chế quản lý nội bộ; phát huy tốt các giá trị văn hóa doanh nghiệp của VietinBank thông qua việc thực hiện các quy tắc ứng xử trong cuộc sống và công việc.
VietinBank luôn chú trọng chăm lo đời sống cán bộ tốt hơn, nâng cao các chế độ phúc lợi xã hội, có chính sách ưu đãi, thu hút nhân tài cao hơn. Điều đó được thể hiện qua những giá trị cốt lõi của   VietinBank: mọi người đều hướng tới khách hàng, năng động, sáng tạo chuyện nghiệp, tận tâm, minh bạch, hiện đại. Mọi người lao động được quyền phấn đấu; được quyền cống hiến và làm việc hết mình; được quyền hưởng thụ đúng với chất lượng, kết quả, hiệu quả của cá nhân đóng góp; được quyền tôn vinh cá nhân xuất sắc, lao động giỏi. Chúng tôi cũng đang xây dựng biểu tượng Nhà lãnh đạo Ngân hàng xuất sắc trong cả hệ thống. Cán bộ lãnh đạo nào đạt được thành tích cao liên tục trong 3 năm sẽ được xét tặng biểu tượng, được ghi sổ vàng truyền thống và có những chính sách ưu đãi xứng đáng trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của hệ thống VietinBank.
Năm 2010,VietinBank trình Chính phủ lựa chọn 02 trong 10 ngân hàng đứng đầu thế giới làm cổ đông chiến lược của NH TMCP Công thương VN, góp phần hoàn thiện công nghệ, nâng cao chất lượng nhân lực, dịch vụ, đẩy mạnh nghiệp vụ bán lẻ, củng cố quản trị rủi ro, nâng cao năng lực tài chính, năng suất chất lượng hiệu quả của ngân hàng…. Đồng thời dự kiến VietinBank sẽ là ngân hàng Việt Nam đầu tiên mở chi nhánh ở các nền kinh tế lớn phương Tây. Tất cả những hoạt động thiết thực này nhằm nâng cao vị thế của VietinBank trên thị trường tài chính quốc tế, sẵn sàng cho sự hội nhập quốc tế toàn diện của ngành ngân hàng Việt Nam năm 2011 tới.
BBT: Cảm xúc, mong muốn của ông khi được sống và cống hiến trong thời khắc quan trọng nhất của vùng đất Thăng Long - Hà Nội tròn ngàn năm tuổi? Những hoạt động thiết thực của VietinBank góp phần xây dựng vùng đất ngàn năm văn hiến này?
Tiến sĩ Phạm Huy Hùng: Hà Nội là trái tim của cả nước, có giá trị 1000 năm văn hiến. Hà Nội có những phố cổ gần gũi, có tháp Rùa - Hồ Gươm, có Chùa Một Cột, có Khuê Văn Các, có lăng Bác Hồ, quảng trường Ba Đình và nhiều công trình có giá trị phi vật thể khác… Tôi rất tự hào vì đã được sinh ra và lớn lên trên chính vùng đất thân yêu này. Và VietinBank cũng rất vinh dự có trụ sở chính đặt tại Hà Nội, ngoài ra còn có 16 chi nhánh NH TMCP CTVN hoạt động tại các quận ở nội, ngoại thành Hà Nội. Trong tương lai với sự phát triển và mở rộng của Hà Nội, VietinBank sẽ có thêm nhiều chi nhánh mới. VietinBank đã, đang và sẽ tiếp tục đóng góp tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu kinh tế xã hội chung của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội. Các chi nhánh VietinBank tại Hà Nội đang phục vụ tích cực cho các doanh nghiệp Hà Nội, doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn cùng hàng triệu đồng bào nhân dân của Thủ đô Hà Nội. 
Tôi vô cùng biết ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã nuôi dưỡng, giáo dục, đào tạo tôi trưởng thành được như hôm nay. Là người con Hà Nội, tôi luôn tâm niệm phải phấn đấu làm việc nhiều hơn, làm được nhiều việc cho đất nước, cho nhân dân, cho cán bộ nhân viên của Ngân hàng Công thương Việt Nam giàu có, sung sướng, xây dựng hệ thống Ngân hàng Công thương Việt Nam ngày càng phát triển lớn mạnh, nâng cao năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh, hiện đại, hội nhập Quốc tế, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước giao. Tôi luôn suy nghĩ phải có trách nhiệm tham gia góp phần gìn giữ những nét văn hóa truyền thống của Hà Nội, giữ được bản sắc vốn có của dân tộc đồng thời xây dựng đời sống kinh tế xã hội, phát triển Thủ đô ngày càng hiện đại hơn, ngày càng giàu đẹp hơn, đúng với tầm vóc ngàn năm lịch sử. Chúng tôi tích cực tham gia chỉ đạo sâu sát thực hiện các dự án tại Hà Nội, đặc biệt là các dự án chỉnh trang quy hoạch lại Hà Nội, phát triển các khu đô thị mới phía tây Hà Nội theo lộ trình quy hoạch mở rộng phát triển kinh tế của Thủ đô góp phần giúp mọi người dân, mọi gia đình ở Hà Nội có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
BBT: Xin trân trọng cảm ơn ông. Chúc ông thực hiện thành công những dự định của mình cho sự phát triển của VietinBank, cho vùng đất Thăng Long - Hà Nội ngàn năm thân yêu!

 

Trích nguồn: “Doanh nhân 1000năm Thăng Long – Hà Nội” - Tập II

 

Arrow2 Chủ tịch HĐQT VietinBank nhận giải thưởng Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam Vàng
Arrow2 VietinBank đoàn kết, vững bước trên con đường hội nhập và phát triển
Arrow2 Hỗ trợ lãi suất: Cơ hội cho doanh nghiệp và ngân hàng
Arrow2 Đầu tháng 7/2009 cổ phiếu VietinBank sẽ niêm yết trên HOSE
Arrow2 Người “Thổi hồn” Thương hiệu ViettinBank