Title_left HỒ SƠ THÀNH TÍCH Title_right
    Tổ chức
Line_short
  Cá nhân
Line_short
 
Zoom
 
Phunghoanggiang
Phùng Hoàng Giang
Phungvanglo
Phùng Vàng Ló
Phungvantien
Phùng Văn Tiến
Tahuutan
Tạ Hữu Tân
No-person-img
Thiệu Tiến Quảng
Tranbanhan
Trần Bá Nhân
Trancongvien
Trần Công Viên
Tranhoangphuc
Trần Hoàng Phúc
No-person-img ĐÀO NGỌC KHÊ

Quản đốc Phân xưởng Cơ khí tổng hợp, Xí nghiệp Sửa chữa máy bay A75, Tổng công ty VIETNAMAIRLINES
Bảng vàng thành tích:
- Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ nhất năm 2008 của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
- Danh hiệu Lao động tiên tiến cấp Tổng công ty hơn 20 năm liên tục.
- Bằng Lao động Sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 1996 và 2005.
- Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam vì đã có thành tích Lao động sáng tạo trong 10 năm (1996-2006).
- Bằng khen của Tổng công ty Hàng Không Việt Nam.
- Huy chương Vì sự nghiệp Hàng không quốc gia Việt Nam các năm 1995, 1996, 2006 và 2007...
Và nhiều hình thức khen thưởng khác…
Quá trình trưởng thành:

 

CHẮP CÁNH CHO NHỮNG CHUYẾN BAY
(Theo Báo Lao Động số 164 Ngày 19/07/2008)

 

(LĐ) - Năm 1980, sau khi tốt nghiệp công nhân kỹ thuật tại CHDC Đức, Đào Ngọc Khê về làm việc tại XN sửa chữa máy bay A75 (TCty Hàng không Việt Nam).
Là CN kỹ thuật, vừa học hỏi vừa làm, anh luôn cùng đồng nghiệp đưa ra những phương án tối ưu, nhằm giảm thiểu chi phí, thời gian và nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho những chuyến bay và làm lợi cho đơn vị hàng tỉ đồng.
Tuy được đào tạo thợ ở nước ngoài, nhưng do nghề sửa chữa máy bay luôn đòi hỏi trình độ và công nghệ cao, phải làm chủ được máy móc kỹ thuật nên anh tiếp tục đăng ký dự thi vào khoa Chế tạo máy Trường ĐHBK TP.Hồ Chí Minh. Anh luôn vận dụng các kiến thức đã học, phối hợp với các đồng nghiệp ứng dụng vào công việc thực tế nhằm nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật, giải quyết khó khăn trong phục vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy bay. Chẳng hạn, phải có hệ thống thang chuyên dụng mới có thể phục vụ việc bảo dưỡng định kỳ và sửa chữa được, trong khi đó giá thang do nước ngoài SX rất đắt (trên 200.000USD), khi gặp sự cố lại phải mời chuyên gia của họ sang mới sửa chữa được, như vậy sẽ chậm tiến độ bảo dưỡng, không hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Từ những khó khăn đó, anh bắt tay vào nghiên cứu hệ thống thang sửa chữa tự động với vốn kiến thức là bộ tài liệu hướng dẫn sử dụng hệ thống thang của Pháp. Với tiêu chí đơn giản, phù hợp với điều kiện vật tư, kỹ thuật, tay nghề của đội ngũ CNLĐ trong đơn vị, các anh đã chế tạo thành công hệ thống thang chuyên dụng gồm 13 khối cơ động dễ sử dụng, đảm bảo chất lượng, an toàn cho người, máy bay trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa, được các chuyên gia nước ngoài đánh giá cao, với chi phí chỉ bằng 1/4 so với nhập khẩu và thời gian sử dụng trên 20 năm.
Không dừng lại ở đó, anh cùng các đồng nghiệp tiếp tục tìm tòi, tự học hỏi nghiên cứu thiết kế chế tạo hệ thống giá đỡ xả tải dùng tháo lắp các tấm panel trên thùng chứa nhiên liệu trung tâm máy bay ATR72 để kiểm tra làm sạch thùng nhiên liệu; thiết kế, chế tạo 8 bộ giá đỡ thân - Fuselage stays và 8 bộ đồ gá - Fittings nối giá đỡ với thân máy bay, sử dụng trong định kỳ 8C-12Y, sửa chữa cấu trúc máy bay ATR72... Đặc biệt, anh đã cùng đồng nghiệp sửa chữa thành công cửa buồng hàng máy bay ATR72-B208 bị hư hỏng nặng (nếu gửi ra nước ngoài sửa chữa ít nhất phải mất 1 tháng cộng với chi phí trên 100.000USD). Trong khi đó, anh cùng các đồng nghiệp chỉ sau một tuần đã hoàn thành việc sửa chữa, đảm bảo an toàn, đúng kỹ thuật đưa máy bay vào khai thác. Đây là một minh chứng cho trình độ và tay nghề của người thợ Việt Nam.
Từ những phấn đấu không mệt mỏi, đảm bảo những chuyến bay an toàn, hơn 20 năm qua anh luôn đạt danh hiệu LĐ tiên tiến cấp TCty; được Tổng LĐLĐVN hai lần tặng bằng LĐ sáng tạo (năm 1996 và 2005) và được tặng bằng khen của TLĐ vì đã có thành tích LĐ sáng tạo trong 10 năm (1996-2006); bằng khen của TCty, huy chương Vì sự nghiệp Hàng không quốc gia Việt Nam (các năm 1995, 1996, 2006 và 2007)... Ngày 24.7 tới, người thợ sửa máy bay Đào Ngọc Khê vinh dự đại diện cho tập thể CNVC-LĐ ngành hàng không VN nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh - do Tổng LĐLĐVN tổ chức lần thứ nhất.